Talia’s Pokémon Journal

(c) Haru Huỳnh

  • Talia được sinh ra ở Galar, vùng đất của danh vọng. Cô ấy đã luôn bị mê hoặc bởi các Pokemon Hệ Nước ở nơi đây bởi vẻ duyên dáng và thanh lịch của chúng. Cũng vì thế mà cô quyết định trở thành một nhà huấn luyện Pokémon.
  • Thế nhưng, Talia còn có một niềm đam mê bất tận với thời trang. Cô luôn diện trên mình những bộ cánh lộng lẫy và dễ thương theo phong cách lolita. Bộ lolita màu xanh của cô chính là bản thiết kế đầu tiên nhận được giải thưởng tại một cuộc thi nhỏ.
  • Khi thiết kế những bộ quần áo bắt mắt, cô ấy luôn nghĩ đến sự đồng nhất giữa nhà huấn luyện và Pokémon của họ. Khoảnh khắc cô chứng kiến những màn battle giữa các huấn luyện viên, Talia đã tìm ra một hướng đi mới.
  • Cô quyết định kết hợp cả hai niềm đam mê lại với nhau và cùng các Pokémon của mình lên đường đi đến Hoenn, nơi có nguồn gốc của Pokémon Coordinating để học hỏi thêm về thời trang và các Pokémon khác.
  • Trong lúc ở Hoenn, Talia đã có cơ hội được gặp và hiểu nhiều hơn về các Pokémon Hệ Nước ở đây. Cô ấy cũng đã nghiên cứu các nền văn hoá khác nhau khắp vùng đất này. Hoenn là một nơi tuyệt đẹp, người dân ở đây luôn chú trọng vào sự hài hoà, đặc biệt là với thiên nhiên, cũng chính là thứ mà Talia luôn cố gắng đạt được trong những bộ trang phục của mình. Cô đã kết bạn và gặp được nhiều người độc đáo khi sống ở Hoenn.
  • Sau đó, Talia trở về Galar với tư cách là một nhà huấn luyện Pokémon Hệ Nước kiêm Pokémon Coordinator. Những kiến thức và kinh nghiệm ở Hoenn đã giúp cho kỹ năng của cô được cải thiện rất nhiều. Giờ đây chính là lúc mà cô ấy cống hiến hết mình cho ngành thời trang của Galar!
NameTalia
GenderNữ
Eye colorCrystal Aqua
Hair colorMarine Blue
HometownHulbury
Region Galar
Trainer ClassPokémon Trainer
Specializes inWater-type
Height162cm
HobbiesSưu tầm Poké Doll
Favourite FoodMushroom Medley Curry
Favourite DrinksMoomoo Milk
DislikeWild Pokémon
JobsPokémon Coordinator

1. Swampert:

  • Người bạn đầu tiên của Talia, tiến hoá từ Mudkip. Talia nhận được Trứng từ bà con ở Paldea. Cô đến Nursery để ấp và quả trứng ấy nở ra Mudkip. Khi còn bé, Talia không được phép tiêu tiền cho những thứ có kích cở quá lớn nên cô ấy đã đem Mudkip ra làm người mẫu. Mudkip rất thích đeo khăn choàng nên thường hay quấn khăn chạy khắp nhà, tưởng tượng như cậu ấy là một siêu anh hùng.
  • Sau này, khi đã tiến hoá thành Swampert, cậu ấy vẫn không thay đổi thói quen quấn phụ kiện ở cổ. Vì đã trưởng thành hơn rất nhiều so với khi còn bé, style ăn mặc của cậu cũng khác đi không ít. Swampert thích dành thời gian chơi đùa ở bãi biển và tắm mình dưới ánh nắng mặt trời. Cậu không bao giờ chịu ở yên trong nhà nên nhiều lúc Talia phải đi tìm. Vòng hoa ở cổ của Swampert là bắt chước theo những người hát rong ở gần bãi biển mà cậu hay đến.
  • Chiếc nón của Swampert rất đặc biệt. Khi còn là Mudkip, cậu đã cứu một nhóm ngư dân khi họ gặp nguy hiểm trên biển, họ đã tặng cho cậu ấy chiếc mũ rơm ấy. Nhưng xui xẻo thay, cậu ấy quá phấn khích, đến độ quên mất trên đầu mình có chiếc vảy radar. Khoảnh khắc cậu ấy đội lên, chiếc mũ đã bị rách một lỗ to đùng ở giữa. Dẫu thế, cậu ấy nhất quyết không chịu bỏ hay đổi một chiếc mũ khác cho đến tận bây giờ. Talia nghĩ rằng, đây hẳn là “chiến tích” của cậu ấy sau khi làm được một việc tốt.

1. Nature: Adamant
2. Các tuyệt chiêu của Swampert bao gồm: High Horsepower, Earthquake, Muddy Water và Dive.
3. Hidden Ability của Swampert: Torrent.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Wave Incense.

2. Vaporeon:

  • Talia bắt gặp Vaporeon, khi ấy vẫn còn là một Eevee, bất tỉnh ở Route 4, gần Turffield. Lúc đó, cậu đang trong tình trạng thiếu dinh dưỡng và bị thương trầm trọng. Không cần phải nói, sát khí của những Pokémon hoang dã xung quanh cũng đủ để Talia biết cậu bé này đang bị bắt nạt. Cô đem Eevee đến Pokémon Center để trị thương và nhận nuôi cậu từ đó.
  • Cơ thể suy nhược của cậu khiến Talia rất đau đầu, cậu thường hay ngất xỉu và cần được cung cấp dinh dưỡng nhiều hơn so với các Pokémon khác. Cũng bởi đây là Pokémon thứ 2 mà Talia có được, kinh nghiệm còn quá ít, cách chăm sóc Pokémon với cơ thể suy nhược là một thử thách cực kỳ khó khăn với Talia. Pokémon Center chính là nơi mà Talia và cậu nhóc phải thường xuyên đến.
  • Sau khi hỏi ý kiến của Nurse Joy, Talia quyết định dựa vào đặc tính ẩn của Pokémon Hệ Nước, Water Absord của Vaporeon để giúp cậu nhóc có một cuộc sống dễ chịu hơn. Eevee chấp nhận và lên đường cùng Talia đi tìm Water Stone.
  • Vượt qua bao thử thách, họ cuối cùng cũng trở về với Water Stone trên tay. Cậu bé yếu đuối khi ấy đã tiến hoá thành Vaporeon. Tuy tình trạng cơ thể đã được cải thiện, Vaporeon vẫn yếu hơn so với các bạn cùng lứa khá nhiều. Nhưng điều đó nào có khiến cậu bé ấy chùn bước, cậu có tài năng riêng của mình. Cậu rất ham học hỏi và cực kỳ thông minh. Talia đã tặng cho cậu một cặp kính để quan sát xung quanh rõ hơn.

1. Nature: Hasty
2. Các tuyệt chiêu của Vaporeon bao gồm: Helping Hand, Aurora Beam, Scald và Water Pulse.
3. Hidden Ability của Vaporeon: Water Absorb.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Sea Incense.

3. Lapras:

  • Lapras rất buồn phiền vì kích cỡ của chiếc sừng trên đầu của mình. Nó quá to khiến cho kết cấu của cô nàng bị mất cân đối, cũng từ đó mà bị cả đàn xa lánh. Vì rất ghét chiếc sừng đó, Lapras ngày nào cũng đến Lake of Outrage để đập đầu vào một mỏm đá, với hi vọng sẽ khiến chiếc sừng gãy đi, hoặc chí ít nhỏ lại.
  • Một ngày mưa rơi nặng hạt nọ, khi Talia đang đi cắm trại cùng bạn bè thì cô nghe thấy tiếng động phát ra từ phía cái hồ. Lúc cô đến gần thì đã trông thấy một nàng Lapras với cái đầu đầy máu và một chiếc sừng gần như gãy đôi. Lapras không quan tâm đến xung quanh mà vẫn gắng sức xoá bỏ đi sự tồn tại của chiếc sừng kia, cho đến khi cô nàng hoàn toàn gục ngã. Talia đã đưa Lapras về Pokémon Center để chữa trị và thả lại vào Lake of Outrage.
  • Nhiều ngày sau, Talia đã chứng kiến bầy đàn tấn công Lapras, cũng bởi vì chiếc sừng chính là tôn nghiêm của loài Pokémon này mà Lapras lại to gan làm điều mạo phạm. Lapras hoàn toàn bị cô lập và không còn một nơi để trở về. Nàng hận chiếc sừng trên đầu mình như thể hận chính bản thân vì sao sinh ra đã phải mang theo một “tôn nghiêm” xấu xí.
  • Đúng lúc đó, Talia đã đeo lên đầu của Lapras một chiếc mũ bánh tiêu màu be. Chiếc mũ không chỉ che đi thứ mà Lapras đang hận thấu xương tuỷ, mà còn khiến cho Lapras trông sành điệu hơn bất cứ ai đang có mặt trên hồ. Lapras quyết định đi theo Talia, rời bỏ khỏi bầy đàn và tiến bước trên con đường trở thành Pokémon nổi tiếng nhất trên sàn diễn thời trang tại Galar.
  • Khi ở Hoenn, Lapras chính là con át chủ bài của Talia ở những cuộc thi Pokémon Contest. Cô nàng đã giúp Talia thắng được rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và làm nên tên tuổi tại nơi đây.

1. Nature: Naughty
2. Các tuyệt chiêu của Lapras bao gồm: Waterfall, Icy Wind, Ice Beam và Surf.
3. Hidden Ability của Lapras: Shell Armor.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Quick Claw.

4. Banette:

  • Talia gặp được Banette khi cô đến Paldea để thăm họ hàng ở Artazon.
  • Một hôm nọ, Vaporeon bỗng nhiên mất tích khiến Talia hoảng loạn vô cùng. Cô cùng gia đình tìm kiếm Vaporeon khắp nơi thì thấy cậu nhóc đang chơi cùng một nàng Banette hoang ở gần Artazon. Banette không có ý định làm hại ai cả, nàng ta chỉ muốn có một người bạn chơi cùng. Banette đặc biệt thích chiếc vây xung quanh cổ của Vaporeon nên không chịu thả cậu đi. Thấy vậy, Talia liền nghĩ ra cách đan một chiếc vòng hoa tặng cho Banette, đổi lại mong nàng sẽ thả Vaporeon ra.
  • Trong lúc đan vòng hoa, Talia đã tính toán sai kích thước, dẫn đến việc vòng hoa đeo không vừa cổ mà chỉ vừa vặn trên đầu. Dẫu thế, Banette vẫn vui vẻ nhận lấy món quà và muốn đồng hành cùng Talia lẫn người bạn mà nàng không muốn rời xa, Vaporeon.
  • Bà con ở Paldea đã tặng cho Talia viên Banettite, nên Banette có thể Mega được. Tiếc rằng Talia không thường đi battle, nên cô toàn quăng Key Stone ở nhà.

1. Nature: Quirky
2. Các tuyệt chiêu của Banette bao gồm: Nasty Plot, Shadow Ball, Phantom Force và Destiny Bond.
3. Hidden Ability của Banette: Insomnia.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Banettite.

5. Corviknight:

  • Corviknight, hoặc có thể nói là Rookidee, chính là Wild Pokémon đầu tiên mà Talia bắt được. Anh chàng này bị tách khỏi đàn của mình bởi tính quái đản và khó hoà nhập. Khi cả đàn tập bay thì anh ta lại tập chạy, cả đàn tìm mồi thì anh ta lại đi múa may quay cuồng với lá cây trong rừng. Dần dà, Rookidee bị chính cả đàn bỏ lại mà chẳng hề hay biết. Đến khi phát giác được bản thân chỉ còn một mình, Rookidee cũng không hề bận tâm.
  • Một hôm, khi Talia lên đường đến Postwick để thăm bạn bè, cô đi qua Route 1 thì gặp phải một chàng Rookidee đang… nhảy múa trước mặt cô. Điệu nhảy của chàng ta rất kì lạ. Đôi cách nhỏ bé luôn cố gắng đập thật mạnh vào bụi cây để khiến lá bay khắp nơi, tô điểm cho chính bản thân cậu. Rookidee cứ múa rồi lại múa, chàng ta không để cho Talia qua được nửa bước. Talia không còn cách nào khác, cô buộc phải làm điều mà mình chưa từng làm bao giờ: battle.
  • Talia khi ấy chỉ có mỗi Marshtomp trong tay, bởi cô nghỉ rằng đến thăm bạn bè thì không cần đưa quá nhiều Pokémon đi cùng. Cô ấy đã cùng người bạn đồng hành của mình đánh bại Rookidee và thu phục cậu vào PokéBall. Talia vốn có ý định sẽ thả cậu ta đi vì vốn cậu ta chỉ đang cản đường. Thế nhưng, sau khi nhìn thấy các phụ kiện trong túi của Talia, Rookidee biết mình đã tìm đúng người. Chàng ta chọn ở lại cùng Talia để được trở nên lộng lẫy hơn.
  • Khi tiến hoá lên thành Corviknight, chàng ta vẫn giữ lại sở thích hoà mình với cây cỏ, Talia đã phải làm một sợi dây leo quấn quanh chàng ta. Talia thường nhờ Corviknight chở đi giao quần áo cho khách hoặc sắp trễ deadline chạy đồ ở chỗ làm.

1. Nature: Lax
2. Các tuyệt chiêu của Corviknight bao gồm: Drill Peck, Pluck, Steel Wing và Fly.
3. Hidden Ability của Corviknight: Unnerve.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Sharp Beak.

6. Roserade:

  • Roserade là Wild Pokémon thứ 2 và cũng là Wild Pokémon cuối cùng mà Talia bắt được. Đây chính là bước tiến đầu tiên giúp Talia có đủ dũng khí trở thành một nhà huấn luyện Pokémon. Bởi Talia đã đích thân đi tìm Roserade, khi ấy còn là Roselia, ở Wild Area.
  • Lần đầu tiên, Talia một thân một mình tiến vào Wild Area để thử thách bản thân, cô nàng lại rất sợ Wild Pokémon, khiến mỗi khi chạm trán, Talia chỉ biết bỏ chạy. Sau nhiều ngày như thế, Talia đành bỏ cuộc và lên đường trở về nhà.
  • Ngày lên đường lại là một ngày nắng gắt, Talia đang đi trên Rolling Fields thì bắt gặp một nàng Roselia đang tung tăng dưới ánh nắng mặt trời. Talia nghĩ rằng đây chính là cơ hội cuối cùng mà ông trời đã trao cho cô, thế là cô quyết định dùng Berry để nhử Roselia. Kế hoạch thành công mỹ mãn, vấn đề duy nhất mà Talia gặp phải chính là các Pokémon của cô khi ấy đều thuộc Hệ Nước. Cô đã đưa Corviknight và Banette đến Pokémon Center để hồi sức sau những ngày làm trò làm việc mệt mỏi.
  • Talia đã buộc phải tung hết cả 3 Pokémon Hệ Nước khi ấy của cô để bắt được Roselia. Sau những pha chiến đấu đầy căng thẳng bởi việc khắc hệ, Talia đã thành công biến Roselia thành một người bạn đồng hành của mình.
  • Khi đến Hoenn để học hỏi thêm kiến thức, Roselia đã tiến hoá thành Roserade. Để kỷ niệm cho ngày hôm ấy, cũng như đánh dấu cho tình bạn đẹp giữa Galarian và Hoennian, bạn bè của Talia đã tặng cho Roserade một chiếc kẹp kanzashi ở trước ngực. Suy ra rằng, trong tất cả các thành viên của đội, Roserade là Pokémon duy nhất mang phụ kiện không do chính Talia làm ra.

1. Nature: Hasty
2. Các tuyệt chiêu của Roserade bao gồm: Dazzling Gleam, Giga Drain, Magical Leaf và Sludge Bomb.
3. Hidden Ability của Roserade: Nature Cure.
4. Item đi kèm khi chiến đấu: Black Sludge.

  1. Swampert – Vaporeon: Vaporeon chính là người bạn đầu tiên của Swampert. Khi còn là một Eevee với cơ thể suy nhược, Swampert chịu trách nhiệm chăm sóc cho cậu nhóc. Họ lớn lên cùng nhau như hai anh em ruột thịt và trở thành hai Pokémon mà Talia tin tưởng nhất. Swampert cũng thường dắt Vaporeon ra bãi biển mà cậu ta hay tắm nắng và vui đùa cùng nhau ở đó với những người hát rong.
  2. Banette – Vaporeon: Banette đã thích chiếc vây màu trắng của Vaporeon từ cái nhìn đầu tiên, nàng ta chỉ ước mình có thể gỡ luôn chiếc vây đó ra để đeo lên mình. Vaporeon không ngần ngại cho nàng chạm vào vây, nhưng những lúc nàng ta đùa quá trớn thì sẽ bị Vaporeon xịt nước cho tỉnh táo lại. Banette kết bạn với Vaporeon mà không hề đoái hoài đến cơ thể yếu đuối của cậu, điều đó khiến Vaporeon trân trọng tình bạn này vô cùng.
  3. Lapras – Corviknight: Đây là hai Pokémon mà Talia phải nhìn mặt đoán tính tình. Cả hai đều nghĩ rằng mình là ngôi sao sáng nhất Galar này nên rất thường hay ganh đua sắc đẹp với nhau. Nếu hôm nay Talia nghĩ rằng Lapras đẹp hơn thì sẽ bị Corviknight giận và ngược lại. Tuy thế, chúng vẫn sẽ chia sẻ cách để trở nên xinh đẹp như nên ăn loại Berry nào hay nên tạo dáng ra sao những lúc rảnh rỗi.
  4. Swampert – Roserade: Cuộc chiến giữa Swampert và Roserade ở Rolling Fields khi ấy đã gắn kết họ với nhau. Nếu nói Swampert là Thanh kiếm của cả đội thì Roserade sẽ là Tấm khiên bảo vệ họ ở phía sau. Vì là thành viên cuối cùng nên đôi lúc Roserade cảm thấy lạc lõng, huống hồ chi còn là một hệ khắc với Trainer của mình. Nhưng Swampert đã giúp Roserade nhận ra rằng chính Talia đã chọn như thế. Roserade cũng hoà nhập với mọi người hơn nhờ Swampert.

  • Phần đầu tiên mình chơi là Emerald nhưng mình phần thích nhất lại là Sword & Shield (dù plot đoạn cuối nó ba trấm quá).
  • Font chữ Galarian là Thraex Font.
  • Ở trong phòng, mình dùng Lapras để treo nón, ehehe, thế nên các Pokémon của mình cũng từ đó mà có phụ kiện. Nón của Lapras trong hình cũng là nón của mình.
  • Vòng hoa của Banette là mình tự làm.
  • Các phụ kiện của Vaporeon, Corviknight và Roserade đều quá nhỏ nên artist Haru Huỳnh buộc phải lược bớt.
  • Phụ kiện của Vaporeon và Swampert là dùng của Doll 20cm. Vaporeon có cặp kính siêu choáy.
  • Phụ kiện của Corviknight là dây leo treo trên tường trong phòng mình vì anh chàng này là chuunibyou. Ảnh thích làm trò ngầu này lắm mà thấy ảnh như hề vậy á.
  • Khi còn là Mudkip, anh đẹp trai này cũng bị chuuni. Sau này lớn lên thành Swampert thì đã trưởng thành hơn, anh đẹp trai lại thích mặc đồ đi biển để chill dưới ánh nắng mặt trời.
  • Các plush Pokémon mà (chị) mình mua đều là Pokémon Fit. Duy chỉ có Vaporeon là làm handmade bằng len, nên bé có setting cơ thể suy nhược.
  • Plush Lapras là do mình đích thân đến tận Nhật Bản để mua nên cô nàng là người sành điều nhất trong đội.
  • Lapras và Corviknight không phải là Pokémon Fit nên cả hai đều là Pokémon to nhất mà mình có. Size plush của Lapras to hơn Corviknight.

Bình luận về bài viết này