Cảm nghĩ về Camus (UtaPri)

Cảm nghĩ viết trong lúc nhớ lại khoảng thời gian hơn 10 năm simp người vợ này.

Mình đã biết Camus qua: Anime, All Star, After Secret, Shining Live, CD Drama, seiyuu và stage.

Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trong đời, mình nữ tính hoá một nhân vật nam. Chính điều đó đã mở ra một chân trời mới cho bản thân mình. Đúng vậy, mình gọi Camus là waifu (aka vợ mình).

Đầu tiên là về kiểu người của Camus. Ổng hai mặt, hồi mới gặp, mình kiểu “Ơ, thằng mất dạy!”. Vì cách đối nhân xử thế của Camus hoàn toàn đi ngược lại với cách của mình lúc bấy giờ. Anh chàng là một kiểu người bật mode ôn hoà, hiền dịu khi đứng trước mặt các fan. Nhưng khi gặp đồng nghiệp hay hậu bối-tiền bối, anh chàng này lại chẳng khác gì một người lạnh lùng và luôn thở ra những lời nghe rất chói tai.

Mình phải công nhận Broccoli chọn hình ảnh “tuyết” cho Camus cũng hợp lý. Khi là những bông tuyết nhỏ bé rơi nhẹ nhàng thì ai cũng nghĩ đây chỉnh là khoảnh khắc đẹp nhất trần gian, nhưng khi là trận bão tuyết hoá cả thế giới này thành một màu trắng xoá thì đúng là chẳng ai dám bước nửa bước ra mà ngắm.

Điều đặc biệt là mình cứ nghĩ Camus sẽ có bản chất “thật” và “giả” khi đối mặt với những người khác nhau. Nhưng không, cả hai bản chất này đều là Camus. Anh vừa có thể là một chàng trai hiền dịu, phục vụ bạn tận tình, kể cả khi ở nhà chỉ có bạn và anh. Anh cũng có thể độc mồm phun ra mấy câu nghe ngứa hết cả người, kể cả khi chỉ có bạn và anh. Đây là điểm khiến mình bất ngờ nhất khi chơi, giống như mình đang sống với một tên bị đa nhân cách vậy, haha!

Kế đến là nói về cách Camus làm việc. Camus chưa từng suy nghĩ nghiêm túc về việc làm idol. Với Camus, được scout bởi Shining Saotome và trở thành idol chỉ là một công việc không hơn không kém. Họ giao việc và Camus hoàn thánh nó. Chỉ vậy thôi. Đáng nói ở chỗ Camus làm nó một cách hoàn hảo và chẳng hề dặt cái tâm của mình vào. Ở All Star và After Secret, bạn sẽ thấy rõ Camus công nhận âm nhạc của chúng ta (MC) và biểu diễn các lễ hội âm nhạc khiến Camus vui khi được hát nhạc của chúng ta. Nhưng ở anime (mình biết), thì ngày mà Camus hát “Saintly Territory” là một ngày mà mình không hiểu được. Khoảnh khắc Camus xem sheet nhạc của MC, Camus đã nói một câu mà mình nhớ mãi, “Cô nghĩ nhiêu đây mà thoải mãn được ta à?”. Mình cũng bần thần luôn. Nhưng sau đó Camus lại nói “cũng không tệ”… Vậy nghĩa là mình vẫn phải cố gắng hơn nữa, vừa có hơi thất vọng ở bản thân, nhưng cũng có động lực để tiến lên. Cảm xúc này thật sự khiến mình phải suy đi nghĩ lại mãi, khiến mình có cảm giác, nếu ở bên người này, mình chắc chắn sẽ trở thành một người giỏi.

Điểm tiếp theo là mối quan hệ của Camus với quê hương. Camus là quý tộc, là một Bá tước và là một người dân của xứ Permafrost. Nói một chút về bản thân mình, tầng lớp thượng lưu là tầng lớp mà mình không thể nào hiểu được và chưa từng muốn đặt chân đến vì những vấn đề sâu xa như các mối quan hệ, bí mật gia phả hay cả những việc làm đẹp đẽ lẫn dơ bẩn mà họ phải làm vì nước nhà.

Camus lại hội tụ đầy đủ những thứ đó, đã vậy còn bonus thêm việc ổng có phép thuật! Dù là hàng xài ké thì cũng là biết xài! Từ việc ba mẹ của Camus cưới nhau là do hôn nhân chính trị, đến việc Camus còn có một người anh và một người em cùng cha khác mẹ (và cùng mẹ khác cha). Đến cả việc Camus vừa làm idol, vừa phải đi điều tra những người khác hay phải luôn tìm cách cứu quê hương, mang tự do về cho Silk Queen. Nội các mối quan hệ xung quanh Camus cũng đủ để khiến mình, một đứa chỉ thích yên lặng mà sống, thấy muốn xách cái quần lên chạy 10 cây số tránh xa.

Sau khi đã thành công cứu được vương quốc, mọi gánh nặng của Camus cũng đã có mình kề bên để san sẻ, mình mới nhận ra, con người này đã phải gồng gánh suốt thời gian qua. Anh một mình giải quyết mọi việc mà không muốn để những điều đó dính dáng hay làm hại đến mình. Một thân một mình Camus gánh chịu hết những điều này thật sự khiến mình khâm phục. Khi đó, mình mới thấy hổ thẹn, mình chỉ chăm chăm nghĩ cho bản thân mình, còn Camus lại nghĩ cho Nữ hoàng, cho đất nước, cho fan, cho mình… mà chưa từng nghĩ cho bản thân Camus.

Sau tất cả những chuyện đó, mình đã quyết phải pamper người này, phải nuông chiều người này bằng tất cả những gì ngọt ngào nhất trên thế giới này. Để Camus, để my waifu có thể sống mà không thấy hối tiếc vì đã chọn mình.

Camus chính là tiêu chuẩn của mình cho tất cả những nhân vật mà sau này mình bias. Hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tóc vàng, mắt xanh, trai nước ngoài, là người bảo vệ đất nước và đặc biệt là luôn độc mồm độc miệng (dù đến tận giờ mình vẫn ghét cái tính này). Một số người có thể sẽ ghét Camus, nhưng một nhân vật có điểm mạnh điểm yếu mới là một nhân vật được xây dựng tốt, và mình đã simp vợ mình theo cách đó.

Kitchen

Bình luận về bài viết này