[UtaPri – Vietsub] CD Drama “Pirates of the Frontier” – TRACK 1

Uta no☆Prince-sama♪ THEATER SHINING

  • 映画「Pirates of the Frontier」chapter 01
  • Ngày phát hành: 09 tháng 12 năm 2015
  • Lưu ý:
    • CD Drama có thêm nhân vật nữ chính nhưng không có voice, các bạn hãy vừa nghe CD vừa đọc để có trải nghiệm tốt nhất nhé.
    • Tên của Red AngelWhite Devil là dịch ra tiếng Anh. Tiếng Nhật vẫn là “赤い天使” và “白い悪魔” nên khi dịch, mình sẽ dịch thành “Xích Thiên Sứ” và “Bạch Quỷ”.
    • Các bạn xem vui vẻ!

Nhân vật:

  • Ikki (Otoya Ittoki): Thuyền trưởng, thẳng thắn, luôn nghĩ cho bạn bè.
  • Malraux (Kurosaki Ranmaru): Đầu bếp, chung thuyền, thô bạo nhưng được cái hay lo cho Ikki.
  • White Devil – Bạch Quỷ (Camus): Hải tặc tàn nhẫn, chìa khóa cho cả câu chuyện.
Tới rồi! Tới rồi! Đã một tuần rồi tụi mình mới cập bến đó!
*nhảy xuống đất*
Ái da, mặt đất không bị rung chuyển nè!
Nào, cậu cũng xuống đây đi! Nguy hiểm lắm đó nên nắm lấy tay tui nè.
Đây, giữ chặt nhé.
Ối, cậu không sao chứ? Vậy là chúng ta lên bờ rồi ha.
*cười*
Cậu biết không, nếu như đã quen với mặt biển rồi thì cậu sẽ có cảm giác như mặt đất đang rung chuyển vậy đó.
Đang làm gì đó? Hai người là trẻ con chắc?
Xin lỗi nha, Malraux! Lâu lắm rồi tui mới xuống thuyền nên có hơi vui tí.
Tôi không phiền đâu nhưng mà tôi đi mua đồ ăn cái.
Cậu muốn ăn gì không? Bất cứ thứ gì cũng được, một khi đã ra khơi là chúng ta lại phải bảo quản thức ăn đó.
Chỉ có mỗi lần này là cậu được ăn đồ ăn ngon thôi đó.
Ah~ Mình gặp rắc rối rồi~ Các món mà anh làm đều rất rất ngon.
Hamburger cũng ngon nè, thịt bò bít tết cũng là một lựa chọn tốt…
Phải rồi! Những lúc như thế này thì cách hay nhất chính là tung đồng xu! Chờ tí nha.
*thở dài*
Đừng cứ hở tí là tung đồng xu để quyết định chứ. Dù sao thì cậu vẫn ăn thịt đó thôi.
Cũng đúng! Vậy tui sẽ để cho đầu bếp tuyệt vời nhất của tui chọn nhé.
“Đầu bếp tuyệt vời nhất của tui” hả? Cứ như thuyền trưởng có quyền lắm ấy.
Không phải là “như thuyền trưởng”. Tui là thuyền trưởng mà.
Rồi rồi. Cậu nhỏ tuổi hơn tôi nhưng mà cậu thuê tôi rồi nên cũng đúng.
Tui rất mong đợi món anh sẽ làm đó nha.
Ờ! Tôi sẽ cho cậu ăn chừng nào cậu no căng tròn luôn.
*mở cửa đi”
Đi cẩn thận nhé!
Ừm, Malraux giống như anh trai của tui vậy đó, thật sự rất vui khi ở cùng với anh ấy. Tui cũng thấy an tâm hơn khi anh ấy ở bên cạnh.
Có một ngày, tui bắt gặp Malraux bị bỏ lại ở cảng. Anh ấy khiến tui nghĩ rằng mình muốn người đó trở thành đồng đội.
Cậu cũng biết rồi đó, Malraux hơi vụng về và bạo lực nên anh ấy đã gây rắc rối cho con tàu trước. Sau đó thì bị đá ra khỏi đó luôn.
Nhưng anh ấy thật sự rất mạnh và còn nấu ăn rất ngon đó! Cậu có nghĩ thế không?
Cảm ơn nhé, tui rất vui khi có người khen đồng đội của tui. Giờ tụi mình đi đâu đây nhỉ?
Đúng là tụi mình có hứa với Malraux rằng sẽ đến mấy quán rượu để lấy thêm thông tin, nhưng mà ta có thể làm chuyện đó vào buổi tối.
Chúng ta sẽ phải từ biệt ở bến tiếp theo đấy. Tàu của cậu bị đấm vì gặp bão, tui đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy cậu đang trôi dạt trên biển đó.
Tui không có ý định sẽ chăm sóc cho cậu đâu nha. Chỉ là chẳng phải cứu giúp người khác khi họ cần là chuyện bình thường sao?
Với cả, cuộc hành trình này không có điểm dừng đâu nên cậu đừng lo nhé. Tui đã có cơ hội được ở bên cậu nên chúng ta cùng tận hưởng khoảng thời gian này nào.
Ưm… Phải rồi! Ngọn núi đó thì sao?
Chắc chắn là có rất nhiều hoa đang nở rộ trong khoảng thời gian này đấy.
Á này, đừng kéo đồ mình như vậy! Từ từ thôi! Ta có thể đi lấy thông-tin sau mà…
C-C-Cậu thật sự rất mạnh phải không? Oái oái, này chờ đã!
*họ đi lấy thông tin*
Vậy ra đó là cách mà cậu bị lôi vào quán rượu đó hả? Thiệt là một thuyền trưởng đáng thương.
Tại cậu ấy mạnh hơn tui tưởng…
Chẳng phải cô là con gái của nhà triệu phú sao? Chắc phải giàu lắm mới chọn thời điểm này mà đi du lịch, chứ không là không có cửa đâu.
Đừng nổi giận chứ, tôi không có xúc phạm cô đâu. Đưa dĩa đây, để tôi cho cô món thịt hầm này.
Oa, mùi thơm thật đấy! Hamburger với bít tết nhìn cũng hấp dẫn nữa.
Đúng như tui nghĩ, Malraux nấu là ngon nhất!
Đừng có nói thế khi mà cậu còn chưa ăn.
Nghe mùi là biết ngay mà. Tui rất vui vì Malraux đã ở đây.
Hồi mà mới có một mình, tui chỉ toàn ăn phô mai và khoai tây thôi.
Chả hiểu sao mà cậu ra khơi được nữa.
Ủa? Tui chưa nói cho anh biết à? Là để tìm ba của tui.
Tôi không có ý đó. Với cả, có thông tin gì về ba cậu chưa?
Không hề. Đúng như tui nghĩ, tìm ông ấy không hề dễ như vậy. Biển khơi vô tận thật đấy.
Nếu không bỏ cuộc thì cậu sẽ vô tình gặp được ông ấy thôi.
Được rồi, đừng làm bộ mặt như thế nữa và ăn nhanh đi. Không là nguội hết đấy!
Ừm! Vậy tui ăn nhé! Mmm~! Ngon thật đấy!
Đây, ăn thêm đi tiểu thư. Không ăn là không có đủ sức đâu đấy.
Tay cậu đã không cử động được một lúc rồi đó. Không cần phải ngại đâu.
Thấy không? Trên con tàu này thì lời của thuyền trưởng là tuyệt đối. Ăn đi.
Được, cứ đà này mà tiếp tục đi. Đúng như mình nghĩ, khi cậu ở đây thì con tàu này đã trở nên tươi sáng hơn.
Mình rất mừng là đã gặp được cậu. Vì chuyến đi rất vui!
Ờ, Ikki nói đúng đó
Nhờ cậu dọn dẹp sạch sẽ mọi ngóc ngách trên con tàu này như để cảm ơn bọn mình, con tàu đã trở nên sạch sẽ hơn lúc chỉ có hai đứa. Cậu thấy cái bàn này không?
Nhờ cậu đã trang trí thêm bình hoa nên nhìn nó rất tinh xảo. Hơn thế nữa, các bữa ăn cũng trở nên vui hơn!
Cả ba chúng ta cùng trò chuyện khiến cho tớ thèm ăn gấp ba lần.
À Malraux, còn bánh mì không?
*cười*
Cậu đã ăn quá nhiều ngay từ lúc đầu rồi đó. Nè, cái to nhất đấy!
*nhai*
Khi đến bến tiếp theo, chúng ta đã hứa với nhau rằng sẽ đường ai nấy đi, nhưng thật lòng mình rất muốn cậu sẽ ở lại đây mãi mãi.
Đ-Đùa tí thôi. Xin lỗi vì đã làm cậu giật mình.
M-Mình rất xin lỗi. Cậu cứ quên những gì mình vừa nói đi nhé, mình làm cậu khó xử quá đúng không?
A, đúng rồi, Malraux! Cho tui thêm dĩa n-
Cậu ăn quá nhiều rồi đấy. Bộ tính ăn hết những thứ tôi mua trong một ngày sao?
Ahahaha… xin lỗi nha, tại ngon quá tui không kìm lại được.
Cảm ơn vì bữa ăn. Mình ăn nhiều thật~ Này Malraux, anh muốn hát không?
Hả?
Nếu muốn cảm thấy thoải mái thì phải có âm nhạc nữa chứ.
Vậy chắc tôi sẽ hát để tiêu hóa thức ăn tí.
Cánh buồm vút cao trên trời, chia sẻ nụ cười với làn gió
Bắn cò súng hướng đến ước mơ
Mọi câu trả lời cho lời nguyện cầu
Ta đặt hết vào bài ca này.
*tiếng vỗ tay*
Cảm ơn nhé, cha tui thường hát bài này. Dù tui chưa bao giờ trực tiếp nghe ông ấy hát.
Ừm, ba tui là một hải tặc với tên gọi là Xích Thiên Sứ.
Nhắc tới Xích Thiên Sứ, ông ấy nổi tiếng đến mức bất kì thủy thủ nào cũng biết đến.
Nhưng đối với một hải tặc mà lại được gọi là thiên thần thì có hơi lạ nhỉ?
 Ờ, không giống như cái tên của mình, ông ấy lại là một người đàn ông nhiệt huyết.
Ông ấy cứu giúp những kẻ yếu và tiêu diệt cái ác, ông cũng không bao giờ tấn công tàu của người dân, chỉ nhắm vào tàu của hải tặc.
Chắc có lẽ cũng chính vì điều đó mà danh tiếng của ông với những người cùng làm hải tặc không được tốt cho lắm.
 Tui không biết hiện giờ ông ấy đang ở đâu, thậm chí còn không biết ông còn sống hay đã chết.
Nhưng tui muốn biết thêm về ông ấy, tui chỉ nghe về ông ấy qua lời kể của mẹ thôi.
À, tui vẫn chưa nói cho cậu nghe nhỉ? Mẹ tui mất rồi, vì bệnh.
Tui đã rất buồn nhưng không thể cứ suy sụp mãi được.
Tui bán căn nhà mà mẹ để lại rồi mua con tàu này, để tìm ba.
Và rồi bọn tôi đã ở đây đó.
Đúng thế, nhưng đó không phải là lý do duy nhất trong cuộc hành trình này.
Tui muốn được nhìn thấy thế giới bên ngoài.
Có lẽ là vì được nuôi dưỡng trong một ngôi làng nhỏ, nên tui rất hứng thú với thế giới rộng lớn này.
Điều gì sẽ xuất hiện ở phía bên kia của đại dương? Cứ mỗi lần nghĩ đến là tui lại phấn khích.
Tui muốn được nhìn tận mắt chúng, tất cả những nơi mà con người chưa bao giờ đặt chân tới! Hiện giờ, đó chính là ước mơ của tui!
Ước mơ nghe hay đó, mà đã có thông tin gì chưa?
*thở dài*
Không hề luôn. Thông tin duy nhất mà họ có được là về Bạch Quỷ.
Lại Bạch Quỷ nữa.
Chính xác! Tất cả những người nhìn thấy Bạch Quỷ đều không thể trở về.
Lần trước, có một con tàu hoang trôi dạt đến thành phố. Mọi người bàn tán, nói rằng đó chính là tàu của Bạch Quỷ.
Chẳng một ai nghe thấy tiếng động của trận đánh, cứ như là mọi thứ đều bị xóa sổ bằng ma thuật vậy.
Có tin đồn rằng hắn có thể sử dụng ma thuật, chả biết có thật hay không.
Còn nghe nói, hắn là một kẻ tàn nhẫn và thô bạo đến mức khiến cho một đứa trẻ đang khóc phải nín, ngoài ra thì chả còn biết gì nữa hết.
Nhưng tất cả chỉ là tin đồn thôi mà, tin đồn thôi!
À phải rồi, nhắc đến tin đồn thì mình nghe nói rằng bữa ăn của Bạch Quỷ toàn là đồ ngọt thôi đấy.
Có vẻ như đó là sự thật. Bữa trưa thì là bánh, bữa tối lại là bánh vua Galette.
Thay vì uống rượu thì hắn lại uống nước mía mỗi tối~ Nếu như đồ ngọt mà biến mất khỏi con tàu là bọn cấp dưới sẽ bay đầu đấy~
Này, lại làm cô ấy sợ nữa hả?
A, phải rồi, xin lỗi nhé.
Không có chuyện hắn sẽ ăn đồ ngọt cho cả ba bữa ăn trong ngày đâu.
Nếu cứ sống theo kiểu đó, để lưu trữ thức ăn, hắn lại phải cập bến thường xuyên hơn.
Nếu đúng như lời Malraux nói, nếu như hắn phải cập bến thường xuyên, thì cơ hội mà chúng ta chạm trán hắn sẽ cao hơn.
Đúng là mình có hơi sợ khi gặp phải hắn, nhưng Bạch Quỷ dường như có liên quan đến ba của mình.
Tên Bạch Quỷ đó đã từng ở trên thuyền của Xích Thiên Sứ. Nhưng tôi dám chắc là cậu không thể gặp hắn dễ dàng vậy đâu.
Không đúng đâu! Vì chúng ta đã có thể gặp được một cô gái xinh đẹp mà. Với cả, cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra đâu!
Ờ ờ, cảm ơn vì lời khuyên.
Ớ- Malraux, anh lại trêu tui đấy à?
Phải rồi đó. Thuyền trưởng nói gì tôi cũng được. Chúng ta đã tìm ông ấy bấy lâu nay rồi mà, sẽ vô tình gặp được thôi.
Ừm.
Hầy… Nhìn thấy bến cảng rồi…
Tại vì… khi ta cập bến, nghĩ đến việc cậu sẽ rời đi…
Xin lỗi, tui định sẽ tiễn cậu với một nụ cười nhưng mà…
Cậu… cũng cảm thấy thế sao?
Hình như, nếu như cậu nói rằng cậu cô đơn, cậu sẽ lại cảm thấy không an tâm ha.
Hử? Ái chà! Viên đá đỏ đẹp thật đấy! Nó là một chiếc vòng cổ à.
Hử? Cậu tặng nó cho tui ư?
Cảm ơn nhé, tui sẽ trân trọng nó.
Này thuyền trưởng!
OÁI!!!
Giúp tôi chuẩn bị cập bến đi!
L-Làm tui giật hết cả hồn!
Cô cũng giúp tôi lần cuối đi, tiểu thư.
Tui tới liền đây! Thiệt là, anh ấy chả xem mình là thuyền trưởng gì hết. Thôi, ta đi nào.
Đã đến lúc tạm biệt rồi ha. Dù khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng tui đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp.
Về nhà cẩn thận nhé! Xin lỗi vì tui không thể đi cùng cậu đến phút cuối cùng.
Tui cũng vậy, cảm ơn cậu nhé. Này, cười lên đi chứ.
Tạm biệt với một nụ cười mà, nhớ không?
A, thật sao? Nếu cậu cứ làm khuôn mặt đó thì làm sao mình nói tạm biệt đây.
Thuyền trưởng! Cậu định giữ cô ấy lại bao lâu thế? Mặt trời sắp lặn rồi kìa!
Phải rồi ha, xin lỗi nhé. À đúng rồi! Để tui tặng cậu một món quà nhé, để cảm ơn vì chiếc vòng cổ.
Vậy, một thứ mà cậu không cảm thấy ngại khi nhận…
Hưm… A, đồ ngọt thì sao? Ăn nó trước khi cậu về nhà.
*đưa tiền cho Ikki*
Nè, đi mua nhanh đi! Chuyến tới cậu sẽ phải nhịn ăn đó nha.
Cảm ơn Malraux, tui đi mua đây!
Xin hỏi! Tôi muốn mua một ít kẹo! Hả, hết hàng rồi sao?
Vậy sô-cô-la thì sao? Cũng hết hàng ư?
Còn bánh quy? Ớ?! Ông không còn gì hết sao?!
Hai người! Rắc rối rồi!
Quần áo lôi thôi thế này là sao hả? Sao cậu lại về tay không thế này?
M-Mọi đồ ngọt ở bến cảng này đều hết cả rồi!
Cái gì? Sao lại như thế được?
Thì tui nói đó! Hết đồ ngọt! Một con tàu trắng đã cập ở đây hồi sáng và mua hết chúng rồi!
Làm như thật ấy! Thằng nào mà hảo ngọt dữ vậy?
Đó là những gì người dân ở đây nói. Mấy cửa hàng đồ ngọt hoàn toàn trống trơn.
Phải đó, tiểu thư. Tôi cũng nghĩ thế đấy. Đồ ngọt và hải tặc.
Bạch Quỷ!
Theo như lời của người dân thì hắn đi hướng Đông!
Với cơn gió này, chúng ta sẽ đuổi kịp hắn vào buổi chiều!
Nhanh lên, ra khơi thôi.
Vì chuyện này nên chúng ta sẽ đường ai nấy đi nhé, tiểu thư.
Tui rất muốn tiễn cậu đàng hoàng hơn nhưng xin lỗi nhé!
Nhanh lên, lên tàu đi.
Sao? Cậu muốn đi cùng ư?
Nói cái khỉ gì vậy?
Bọn tui sẽ đối đầu với một kẻ tàn nhẫn và thô bạo đấy cậu biết không?
Rất nguy hiểm cho một cô gái nếu đi theo!
Đúng là cậu rất mạnh nhưng…
Lên tàu với tính nửa vời đó, đừng có đùa! Đây không phải là trò con nít đâu!
Những gì mà ta sắp đối đầu là một kẻ khiến cho con nít đang khóc cũng phải nín đó.
Hắn thậm chí còn có thể đe dọa chúng ta bằng ma thuật, cậu vẫn muốn đi cùng chứ?
Hiểu rồi. Cùng đi chung nhé!
Cái gì? Hai người bị điên hả?
Này Malraux, chúng ta đã đến cảng này vì gặp được cô ấy, anh không nghĩ rằng nhờ cô ấy mà chúng ta mới có được thông tin về Bạch Quỷ sao?
Cái đó đúng nhưng mà…
Thêm nữa, chẳng phải từ có cô ấy, những điều tốt đẹp liên tục diễn ra đó ư? Từ thời tiết cho đến hướng đi của gió.
Ờm thì đúng là thế.
Cô ấy giống như một Nữ Thần may mắn vậy đó.
Cậu gọi Nữ Thần hả?
Malraux! Không có thời gian suy nghĩ đâu! Nếu không đuổi theo Bạch Quỷ bây giờ, ta sẽ mất dấu hắn!
Hừ! Hai người đúng là phiền phức! Hiểu rồi! Muốn đi theo thôi chứ gì?
Hoan hô!
Thay vào đó, nếu có chuyện gì xảy ra thì cậu lo mà bảo vệ cô ấy đi đấy, thuyền trưởng!
Dĩ nhiên rồi! Vậy, xuất phát thôi!
Chúng ta đang đi đúng hướng. Nếu may mắn thì ta sẽ gặp hắn sớm thôi.
A! Này, đằng kia kìa! Con tàu ở đằng kia, chẳng phải là nó sao?
Thật không? Đưa cái ống nhòm đây.
Đúng là nó~ Theo như thông tin, nó trắng tinh luôn, và nhìn rất đáng sợ.
Không hề có bất kì vết xước nào trên cái “cơ thể” trắng tinh đó. Thắng mà không cần đánh, chả ai dám thử chống trả Bạch Quỷ à?
Anh nói đúng, nhìn thôi đã khiến tui nổi da gà.
Giờ phải làm gì đây thuyền trưởng? Chắc cậu cũng chuẩn bị tinh thần đặt cược mạng sống của mình rồi ha.
Ta sẽ đối đầu với một kẻ làm cho con nít đang khóc phải nín đó.
Với cả, nhìn cái kích cở của con tàu này đi, khả năng chiến đấu của nó ở một cấp độ hoàn toàn khác.
Cho dù là gì đi nữa, tui vẫn sẽ đi gặp hắn, tui sẽ chào hỏi hắn!
Hả- Chào hỏi hắn?!
Ừm, rồi tui sẽ nói chuyện với hắn, tui sẽ hỏi hắn về ba của tui.
Sao cậu lại tin rằng có một tên thuyền trưởng nào tốt bụng như vậy trên đời này chứ?
Thật là, thuyền trưởng của tôi bị cái gì vậy nè? Chúng ta nên làm những gì có thể đi đã.
Cậu trốn ở trong buồng tàu nhé.

Kitchen | Track 2

Bình luận về bài viết này