Cảm nghĩ về Gawain (GBF)

(c) Đỗ Nhiễm

Cảm nghĩ viết vu vơ trong lúc bị vã nặng.

Mình rất sợ kiểu người giống Gawain, haha.

Đầu tiên phải là nói về những gì mình nghĩ khi mới vừa pull ra được Gawain. Anh chàng là nhân vật kiểu có gì cứ đâm đầu vào làm chứ không tính toán trước sau. Anh cũng chẳng hỏi ý kiến hay lời khuyên của người khác. Đây cũng là một trong những skills của Gawain (Ver Light). Khi bạn dùng Gawain (Ver Light), Gawain sẽ có một chiêu hiến máu để tăng sức mạnh, máu càng ít sẽ càng mạnh nên mình thấy nhân vật này rất liều. 

Hơn nữa, mình thấy Gawain rất hay thường ỷ vào cơ thể to lớn của bản thân để bảo vệ người khác, điểm này thì mình rất thích. Kiểu, giống như ổng biết mình khoẻ nên cứ lấy bản thân ra để che chở á. Nếu bạn dùng Gawain (Ver Wind), Gawain sẽ có một chiêu giảm 70% sát thương cho tất cả đồng đội. Còn Gawain (Ver Light) sẽ tạo khiên cho bạn. Gawain cũng có những khoảnh khắc dịu dàng mà mấy ai nhận ra. Nhưng quả thật, Gawain không quan tâm đến việc đó… 

Chuyển sang khi đi làm nhiệm vụ cần cày hụt hơi, nếu bạn mệt, Gawain sẽ không khuyên bạn ngừng lại để nghỉ ngơi mà sẽ kêu bạn leo lên lưng Gawain để ổng cõng. Mình xỉu ngang, thật sự, người đàn ông này là của mình ahuhu. Bạn cũng sẽ thấy chi tiết này trong Fate Episode của Gawain (Ver Light), khi bé Lyria và Vyrn leo núi quá mệt nên đã được Gawain cõng đi.

Nói một chút về bản thân mình. Bản thân mình rất hay tính toán và lo lắng trong công việc, kiểu làm thế có đúng không, có nên tính xa hơn không. Nhưng Gawain thì rất nhanh gọn lẹ. Làm là làm, không thì để ổng làm. Mình vừa thích và vừa sợ tính cách này của Gawain vì mình cũng muốn học theo nhưng lại thấy nếu không tính toán kế hoạch sẽ không có kết quả như mong đợi.

Ban đầu mình nghĩ Gawain là kiểu nhân vật work hard, vì trong story mình chỉ thấy Gawain đánh đấm một mình chứ không phải nghĩ gì nhiều. Nhưng khi bạn xem Fate Episode của Gawain (Ver Light), khi Gawain dạy cho Bertilak, bạn sẽ thấy thật ra Gawain work smart and hard luôn, chỉ là do không nói ra nên nhìn thấy như là mọi chuyện ổng làm trông rất đơn giản. 

Ngoài những cuộc đấu đấm thì Gawain (Ver Wind) rất hung hăng và kiêu ngạo. Bạn sẽ thấy được thêm khi xem những cutscenes ngày Lễ như Giáng Sinh hoặc Valentine này nọ. Để nói tóm tắt thì… Gawain sẽ hầu như đòi đánh nhau với bạn kể cả đó là sinh nhật của bạn. Anh cũng lại rất hay ăn thua với người khác, với mình thì tính đó rất trẻ con. Kể cả sau khi Gawain đã trưởng thành sang Ver Light, ổng vẫn giữ cái tính này, chỉ là không mang ác ý ăn thua hung hăng như Ver Wind nữa. 

Khi mình xem các cutscenes ngày lễ thì dưới góc nhìn của mình, Gawain rất thích Halloween. Mình cũng không biết có liên quan gì nhiều không nhưng Gawain khi sang Ver Light rất thích ghẹo tụi mình (MC). Kiểu như nói mấy câu làm mình xấu hổ hay đỡ không kịp á, với mình rất giống nhau đang tán tỉnh. Và mình thì thích tính cách này. 

Tiếp đến là cái mồm của Gawain. Việc Gawain độc mồm độc miệng là phần mình ngại nhất. Với cả, Gawain rất giống như đang theo tôn chỉ “Chúng sinh bình đẳng, ta thượng đẳng”. Đặc biệt nhất, Gawain là một tsundere, kiểu người mình ghét nhất ha ha ha! Nhưng vẫn có nhiều cảnh tsundere khá hài hước và dễ thương. Ví dụ như khi được mình tặng socola, ổng ngại đến mức chui vào phòng ăn một mình mà không cho mình xem.

Cuối cùng là phân đoạn mình thật sự đỗ nhân vật này. Trong event The Savior of Dalmore, có đoạn cả đám bị Lusor nhốt trong rào chắn và Gawain suy sụp khi biết đất nước lâm nguy còn bản thân thì bất lực.

Mình rất rất thích những nhân vật có khoảnh khắc họ hoàn toàn sụp đổ và có thể vùng dậy nhờ tác động của những người xung quanh. Khoảnh khắc Gawain đánh liên tục vào rào chắn và tự trách bản thân cũng là lúc Gawain nói ra hết nỗi lòng. Đoạn này seiyuu lồng tiếng cực hay nên đây cũng là phân đoạn mình thích nhất của nhân vật Gawain này. 

Bạn có thể xem lại video Cabal Conspiracy (5) trong event nhé.

Dù Gawain biết đất nước nhỏ bé hoang vu Dalmore chỉ toàn những người kém cỏi, không thể so được với Feendrache và Wales, nhưng Gawain vẫn yêu đất nước đó vì gia đình của Gawain cũng yêu nó.

Gawain vẫn còn muốn mạnh hơn nữa, tiếp tục chu du với phi hành đoàn và biết trông cậy vào các binh lính ở Dalmore. 

Mình cảm thấy Dalmore mang ơn cả nhà của Gawain rất nhiều. Thật sự nếu không có gia đình Gawain thì sẽ không có chuyện lập được liên minh với hai cường quốc.

Mối liên kết giữa ba nước được thành lập, theo mình (dưới góc nhìn của một con simp nặng) là nhờ Gawain. 

Kitchen | Phân tích

Bình luận về bài viết này